Mậu Tý 2008 (Bản tin tháng 01 & 02/2008)

Cty TNHH Giám Định Rồng Vàng – SJC

kính chúc quý khách hàng cùng gia quyến một năm mới an khang, hạnh phúc và thịnh vượng

Thắm thoát một năm lại trôi qua, chúng ta đang hân hoan đón chào năm mới với biết bao hạnh phúc và hy vọng đất nước luôn phát triển, ngành kim hoàn thăng tiến mạnh và bền vững trong năm Mậu Tý 2008. Cty TNHH Giám Định Rồng Vàng - SJC (GĐRV) trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã đến giám định đá quý và phân cấp kim cương trong năm vừa qua để phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm đã được giám định và phân loại chính xác. Quý khách cùng chúng tôi đã trở thành một hệ thống không thể thiếu trong thị trường kim hoàn và đá quý.

Năm mới, chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ quý khách hàng tốt hơn nữa, bằng cách cung cấp miễn phí cho quý vị nhiều thông tin về đá quý và nữ trang. Cuối năm qua, chúng tôi đã và đang xây dựng một website để thông tin các nội dung này. Chúng tôi hy vọng những thông tin cần thiết từ website này sẽ phần nào giúp quý khách thăng tiến trong ngành nghề của mình.

Các thông tin trong website www.rongvanglab.com.vn

Giao diện chính website của Cty TNHH Giám Định Rồng Vàng chuyên cung cấp thông tin về đá quý và nữ trang của Việt Nam và thế giới.

Website rongvanglab.com.vn có nội dung cơ bản và chuyên sâu về ngành kim hoàn được soạn thảo bởi các chuyên viên giám định nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết, với sự cộng tác và giúp đỡ của một số giảng viên đại học và các nhà kinh doanh nữ trang, đá quý hảo tâm.

Các thông tin chủ yếu là các kiến thức cơ bản về nữ trang và đá quý.

Nội dung được trình bày theo cách phổ thông, dễ hiểu, có nhiều hình ảnh minh họa để mọi người có thể dễ dàng đọc và hiểu các thông tin ấy.



Menu Các kim loại quý  

Menu Kim loại quý

Phần này bao gồm các nội dung cơ bản về các kim loại quý như bạch kim, vàng, bạc và các hợp kim của chúng dùng trong kỹ nghệ kim hoàn. Thông tin đề cập đến tính chất hóa lý của các kim loại quý và hợp kim. Quý khách có thể tìm hiểu về các loại hội dùng để pha chế vàng với các màu sắc và hàm lượng khác nhau. Có thể biết được về cách gọi tên hàm lượng vàng theo phần trăm, tuổi và karat. Cũng đề cập đến cách đóng dấu tuổi trên quý kim.

Phần thông tin này còn giới thiệu các phương pháp cơ bản xác định các kim loại quý và tuổi vàng, giúp cho quý khách nào chưa biết có thể hiểu cơ bản và thử thực tập xác định các loại quý kim.

Menu Kim cương

Menu Kim cương

Kim cương là đá quý được khách hàng tiêu thụ và quan tâm nhiều nhất trên thế giới. Do đó trong menu này, chúng tôi đề cập nhiều vấn đề cơ bản của kim cương, đó là các đặc tính hóa lý, cấu trúc tinh thể và nhất là các tiêu chuẩn 4C dùng để phân cấp kim cương.

Đặc biệt trong phần này có bản dịch giáo trình “Hướng dẫn chọn mua một viên kim cương” của Viện Ngọc Học Hoa Kỳ (GIA) để giúp khách hàng có được kiến thức cơ bản về kim cương và lựa được những viên vừa ý nhất.

Menu Đá màu

Menu Đá màu

Có khá nhiều vấn đề để quan tâm khi chọn mua đá màu. Làm thế nào để nhận biết đá này đá kia, làm thế nào để gọi tên cho đúng, làm sao biết đá quý là thật hay giả, có xử lý hay không. Cách bảo quản của từng loại ra sao. Đá quý có lợi cho sức khỏe và tinh thần con người như thế nào. Đeo đá quý nào theo tháng để phù hợp với tuổi. Giai thoại của các đá quý từ hàng ngàn năm đến nay hết sức lạ lùng và thú vị… Tất cả các thông tin ấy đã có và sẽ xuất hiện tiếp tục trong menu này.

Điều đặc biệt nữa là chúng tôi sẽ dần xây dựng một bộ từ vựng về đá quý để mọi người dễ sử dụng và gọi cho chính xác. Một món quà khác là bản dịch giáo trình “Hướng dẫn chọn mua một viên đá màu” của GIA để giúp khách hàng có được kiến thức cơ bản về đá màu và mua được những viên đá ưa thích nhất.

Menu Thông tin khoa học và Nghiên cứu

Menu Thông tin khoa học và Nghiên cứu

Mỗi tháng chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí cho quý khách hàng đến 9 trang A4 thông tin trực tuyến mới nhất, nóng nhất về đá quý và ngành kim hoàn. Chúng liên quan đến lãnh vực giám định, các đá quý mới phát hiện, các viên đá quý và những bộ nữ trang đặc biệt, các đá giả và tổng hợp mới xuất hiện trên thị trường, các kỹ thuật chế tác nữ trang và cắt mài đá quý, các phương pháp xử lý đá… Còn những thông tin cũ của các tháng trước thì vẫn có thể truy cập dễ dàng.

Trong menu này, chúng tôi dành đất cho các cộng tác viên có tâm huyết với ngành nghề, các bạn có thể gởi bài viết nghiên cứu về các lãnh vực liên quan đến kỹ nghệ kim hoàn và đá quý để phục vụ độc giả. Phần này còn có một số hình về đá quý và các kiểu nữ trang độc đáo để quý khách xem để có thêm phần ý tưởng cho thiết kế riêng của mình.

Menu Thiết bị giám định

Menu Thiết bị giám định

Thiết bị giám định đá quý được chia làm 2 nhóm: thiết bị giám định cơ bản và cao cấp. Hầu hết các phòng giám định ở nước ta đều có các thiết bị cơ bản, chỉ một số ít trang bị vài thiết bị cao cấp. Có một số viên đá không thể xác định được bằng các thiết bị đơn giản. Do đó phần này chúng tôi chỉ giới thiệu đến quý khách hàng các thiết bị cao cấp. Các phòng giám định đá quý nổi tiếng ở các nước phát triển đều có trang bị nhiều loại thiết bị này để nghiên cứu chuyên sâu. Quý vị sẽ thấy công việc giám định sẽ phức tạp như thế nào.


Menu Giao lưu khách hàng

Menu về Giao lưu với khách hàng

Nếu khách hàng có bất cứ một thắc mắc nào về đá quý hay nữ trang thì quý vị cứ vào website của Cty GĐRV để gởi các câu hỏi, chúng tôi sẽ trả lời ngay.

Chúng tôi sẽ cố vấn quý khách hàng những nội dung kỹ thuật liên quan đến đá quý, quý kim và nữ trang. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể cố vấn về giá của sản phẩm nếu chúng tôi thu thập được thông tin và nơi có thể mua bán chúng.

Quý khách đừng ngần ngại nhé, chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý vị. Những thắc mắc nào mang tính phổ thông sẽ được lưu lại trong phần này để mọi người tham khảo.

Các thông tin khác

Menu Các dịch vụ của Cty GĐRV

Những thông tin khác liên quan đến Cty GĐRV: Giới thiệu về công ty, các dịch vụ mà công ty đang hoạt động. Ngoài những dịch vụ miễn phí như cung cấp thông tin và cố vấn nêu bên trên, dịch vụ chính có thu phí hiện nay của chúng tôi là giám định đá quý và phân cấp kim cương. Chúng tôi sẽ mở thêm một số dịch vụ khác như khắc laser và đào tạo. Vào phần này, quý khách sẽ tìm hiểu về hoạt động và quy trình giám định đá quý, các biểu mẫu giấy giám định, các vỉ ép và lệ phí giám định…

Sắp tới…

Các bạn và chúng tôi sẽ cùng hợp tác để bổ sung dần những thông tin còn thiếu trên các menu như: Các đá giả, đá tổng hợp, các phương pháp xử lý đá quý, cách phân loại và đặc điểm của từng nhóm đá quý, cách phân cấp các loại đá quý, các kỹ thuật chế tác nữ trang… 

Sự sáng tạo không ngừng trong chế tác nữ trang

Chúng tôi xin chọn lọc và giới thiệu đến quý khách hàng một số mẫu nữ trang của các nghệ nhân trên thế giới tham dự cuộc thi “Giải thưởng do bạn đọc bầu chọn” năm 2007 của tạp chí Colored Stone. Quý vị sẽ thấy vẻ sáng tạo trong từng tác phẩm, khám phá các kỹ thuật chế tác kim loại quý, nhận hột độc đáo, cũng như sẽ thấy họ sử dụng rất nhiều loại đá quý và một số có các kiểu cắt mài lạ thường. Nào, mời quý khách xem…

Tác giả Paula Crevoshay:

Trái: Mề đay vàng “Biểu tượng vương triều” gồm một viên beryl màu lục đẹp 38,16 ct, cùng với các đá tourmaline, garnet demantoid và kim cương hình giọt.

Giữa: Nhẫn vàng “Hoa lan” có viên kunzite màu hồng tím 19,26 ct ở giữa, các đá saphia tím, amethyst, iolite và kim cương xung quanh.

Phải: Mề đay cũng là cài áo bằng vàng, có viên thạch anh được chạm trỗ và 4 viên aquamarine tam giác xung quanh.

 

Tác giả Thomas Dailing:

Trái: Mề đay vàng 18K trắng và vàng, bóng, hình vòng xoay lòng chão, chú ý có viên citrine to ở giữa được gắn vào mề đay bằng 2 chốt nhỏ ở trên và đáy, còn các đá phụ là rubellite, saphia tím hồng, kim cương và lazulite.

Giữa: Mề đay vàng 14K trắng và vàng, bóng, có treo ở giữa một viên rubellite cắt mài đặc biệt và các viên kim cương nhỏ xung quanh.

Phải: Mề đay vàng 18K trắng và vàng, bóng, có treo 1 viên citrine hình tam giác biến thể, xung quanh là hessonite, saphia màu và kim cương.

 


Tác giả Dmitriy Pavlov:

Trái trên: Nhẫn vàng trắng 18K “Bà chúa Tuyết” có gắn kim cương và saphia xanh. Trái dưới: Mề đay “Thập tự mặt trăng” làm bằng vàng 18K được chạm khắc và xuyên lỗ, gắn 1 viên opal ở giữa và các kim cương xanh.

Phải: Mề đay “Nấm pháp thuật” bằng vàng 18K được chạm và xuyên lỗ, gắn 1 viên opal Úc màu sặc sỡ và 1 viên tourmaline.

 

Tác giả Julia Fluker:

Trái: Cài áo cũng là mề đay “Kiểu Malta” vàng 18K gắn đá moonstone ở giữa, 4 viên tanzanite hình giọt, 4 viên opal tròn, và các viên ngọc trai.

Giữa: Mề đay và bông tai “Giọt Saphia” bằng vàng 18K có saphia xanh, lục và ngọc trai.

Phải: Mề đay và bông tai “Nemo” vàng 18K gắn đá moonstone, saphia và kim cương.

Tác giả James Kaya:

Trái: Mề đay bằng vàng 18K và bạch kim có viên tourmaline màu hồng đỏ 4,3 ct, các viên kim cương và saphia.

Giữa: Nhẫn vàng trắng 18K có các viên saphia vàng và kim cương.

Phải: Nhẫn vàng 18K và bạch kim chung bộ với mề đay bên trái, có viên tourmaline hồng đỏ 3,23 ct và các viên ruby cabochon nhỏ.

 

Tác giả Carol Weidman:

Trái trên: Sự phối hợp giữa viên turquoise xanh da trời nhạt với các viên sugilite màu tím trong nhẫn bằng bạc và vàng 14K, 18K.

Trái dưới: Vòng đeo tay “Lối đi” bằng bạc có các đá sugilite màu tím, opal trắng Úc có màu sặc sỡ, san hô đỏ và các loại turquoise.

Phải: Bông tai vàng 14K và 18K có các đá sugilite màu tím và turquoise..

Tác giả Jeffrey Appling.

Trái: Nhẫn “Lấp lánh” vàng 18K trắng và vàng gồm tất cả đá quý tự nhiên không xử lý.

Giữa: Dây cổ “Tiến hóa” vàng 18K vàng và trắng; giữa là viên citrine, đáy của nó được khoan lõm để khảm các đá san hô, lapis, turquoise; xung quanh là các đá màu khác.

Phải: Bông tai “Giữ lại giấc mơ” bằng vàng 18K vàng, có các đá màu tự nhiên và kim cương cắt hình ngôi sao và nửa mặt trăng.

 

Tác giả Fred & Kate Pearce:

Trái: Mề đay “Dư âm” bằng vàng 14K vàng có viên đá hình chữ nhật là tinh đám chrysocolla và 3 viên tourmaline.

Giữa: Mề đay “Cái mũ của quý bà” làm bằng vàng 14K hồng, gắn 1 viên amethyst có chạm trỗ ở đáy và các viên spinel đỏ cam.

Phải: Mề đay “Núi cát” vàng 14K hồng có 1 viên carnelian màu cam và các viên saphia nhỏ.

Đoạt giải nhất cuộc thi do bạn đọc bầu chọn năm 2007 là James Kaya (xem hình trang 8).